महाराष्ट्रातील 18 जबरदस्त आगामी मेगा प्रोजेक्ट 2024
Stunning Upcoming Mega Projects in Maharashtra 2024 |
2024 मध्ये महाराष्ट्रातील आगामी मेगा प्रोजेक्ट्सबद्दल तुम्ही उत्सुक आहात का? महाराष्ट्र, पश्चिम भारतातील एक राज्य, त्याच्या गजबजलेल्या शहरांसाठी आणि दोलायमान संस्कृतीसाठी ओळखले जाते. येत्या काही वर्षात राज्यात काही काळापासून सुरू असलेले अनेक मेगा प्रकल्प पूर्णत्वास जाणार आहेत.
या प्रकल्पांमध्ये मोठ्या पायाभूत सुविधांच्या विकासाचा, नवीन इमारतींचा आणि इतर उपक्रमांचा समावेश आहे ज्यांचा राज्य आणि तेथील नागरिकांवर लक्षणीय परिणाम होण्याची अपेक्षा आहे. येत्या काही वर्षांत महाराष्ट्रातील काही उल्लेखनीय आगामी मेगा प्रकल्पांमध्ये हे समाविष्ट आहे:
1. मुंबई नागपूर द्रुतगती मार्ग -
हिंदूहृदयसम्राट बाळासाहेब ठाकरे महाराष्ट्र समृद्धी महामार्ग म्हणूनही ओळखले जातात. नागपूर-मुंबई सुपर कम्युनिकेशन एक्स्प्रेस वे, महाराष्ट्र, भारतातील अंशतः पूर्ण झालेला, प्रवेश-नियंत्रित, ७०१ किमी लांबीचा ६-लेन रुंद (आणि ८-लेनपर्यंत विस्तारण्यायोग्य) द्रुतगती मार्ग आहे.
हा देशातील सर्वात लांब ग्रीनफील्ड एक्सप्रेसवे प्रकल्पांपैकी एक आहे आणि राज्याच्या दोन प्रमुख शहरांना जोडेल, राजधानी मुंबई आणि नागपूर शहर. सध्या सुरू आहेत 701 किमी लांबीपैकी नागपूर ते शिर्डी 500 किमी विभाग कार्यान्वित झाला आहे तर शिर्डी ते मुंबई उर्वरित विभाग 2023 मध्ये पूर्ण होणे अपेक्षित आहे.
एकूण खर्च या प्रकल्पाची किंमत सुमारे 55,000 कोटी आहे.
2. मुंबई नागपूर हाय-स्पीड रेल कॉरिडॉर -
महाराष्ट्रातील आगामी प्रकल्पित 741 किमी मुंबई-नागपूर हाय-स्पीड रेल्वे (एमएनएचएसआर बुलेट ट्रेन) महाराष्ट्रातील 12 स्थानकांमधून धावेल आणि मुंबई, नाशिक, शिर्डी, औरंगाबाद आणि मुंबईला जोडेल. नागपूर. काही अहवालांनुसार, प्रकल्पाची किंमत सुमारे 232 कोटी प्रति किलोमीटर असेल.
नॅशनल हाय स्पीड रेल कॉर्पोरेशनने 2019 मध्ये भारत सरकारद्वारे बांधल्या जाणार्या सहा नवीन हायस्पीड रेल्वे मार्गांपैकी तिसर्यासाठी मूलभूत प्राथमिक काम सुरू केले आहे. (NHSRCL). लाईनची नवीन नागरी पायाभूत सुविधा ठाण्यापासून मुंबईच्या शेवटी सुरू होण्याची अपेक्षा आहे.
3. नवी मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळ -
महाराष्ट्रातील सर्वात महत्त्वाकांक्षी पायाभूत सुविधा प्रकल्पांपैकी एक म्हणजे लोकनेते डीबी पाटील नवी मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळ, पूर्वी नवी मुंबई म्हणून ओळखले जात होते. मुंबई आंतरराष्ट्रीय विमानतळ. हे नवी मुंबई जवळ बांधले जात आहे आणि शहराच्या सध्याच्या आंतरराष्ट्रीय विमानतळासोबत एकाच वेळी धावेल.
या प्रकल्पाचा मुंबई आणि नवी मुंबईच्या विकासावर लक्षणीय परिणाम झाला आहे आणि अनेक वर्षांच्या अनिश्चितता, अडथळे आणि भूसंपादन, पुनर्वसन आणि इतर समस्यांसह अडचणींनंतर, आता तो अखेरीस उतरेल असे दिसते. एकदा ते पूर्णपणे कार्यान्वित झाल्यानंतर ते वर्षाला 90 दशलक्ष प्रवाशांना हाताळण्यास सक्षम असेल. विमानतळावर 1,160 हेक्टर फूटप्रिंट आहे. या प्रकल्पासाठी एकूण 16,700 कोटी खर्च अपेक्षित आहे.
नवी मुंबईत या पायाभूत सुविधा प्रकल्पामुळे सुमारे ४ लाख नवीन रोजगार निर्माण होणार आहेत.
4. मिहान नागपूर -
नागपूर (मिहान) येथील मल्टी-मॉडल आंतरराष्ट्रीय कार्गो हब आणि विमानतळ हा डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर आंतरराष्ट्रीय विमानतळासाठी महत्त्वाकांक्षी प्रकल्प आहे. नागपूर. गुंतवणुकीच्या बाबतीत, हा भारतातील सध्या सुरू असलेला सर्वात मोठा आर्थिक विकास प्रकल्प आहे.
नागपूरच्या मोक्याच्या स्थानाचा वापर करून सध्याच्या विमानतळाचे अखंड रस्ते आणि रेल्वे कनेक्टिव्हिटीसह महत्त्वाच्या मालवाहतूक केंद्रात रूपांतर करणे हे या प्रकल्पाचे उद्दिष्ट आहे. या प्रकल्पात दोन भाग आहेत: कार्गो हब म्हणून सेवा देणारा आंतरराष्ट्रीय विमानतळ नागपूरच्या दक्षिणेकडील बिंदूवर, एक विशेष आर्थिक क्षेत्र (SEZ) आहे ज्याचा एकूण क्षेत्रफळ 40.25 km2 आहे.
5. मुंबई कोस्टल रोड प्रकल्प -
मुंबई कोस्टल रोड प्रकल्प (MCRP), दक्षिण आणि उत्तर मुंबईतील भागांना जोडणारा 29 किमी लांबीचा प्रवेश-नियंत्रित एक्स्प्रेस वे, सध्या बांधकाम सुरू आहे. पूर्ण झाल्यावर, स्ट्रेच दोन स्थानांमधील अंतर अर्ध्यामध्ये, 40 मिनिटांपर्यंत कमी करेल.
MRCP च्या प्रकल्पाचा टप्पा 1 (दक्षिण विभाग) (मरीन ड्राइव्ह आणि वांद्रे वरळी सी-लिंक दरम्यान) जवळपास पूर्ण झाला आहे. त्यात एक उन्नत रस्ता, मलबार हिल्समधून दुहेरी बोगदे, समुद्राची भिंत/ब्रेकवॉटरची भिंत, स्टिल्टवरील पूल, नवीन मोकळ्या जागा, समुद्रातून पुन्हा मिळवलेला 8-लेन रस्ता आणि वाहतूक विस्कळीत करण्यासाठी विविध बदलांचा समावेश आहे.
या महत्त्वाकांक्षी प्रकल्पाच्या दुसऱ्या टप्प्यात वांद्रे आणि कांदिवली दरम्यान वर्सोवा मार्गे उत्तरेकडील विस्तार बांधणे आवश्यक आहे, ज्यामध्ये वांद्रे (1.17 किलोमीटर), कार्टर रोड (1.8 किलोमीटर) आणि जुहू कोळीवाडा (2.8 किलोमीटर) यांना जोडणारा 9.6 किलोमीटर वांद्रे-वर्सोवा सी लिंकचा समावेश आहे. ). मुंबई कोस्टल रोड प्रकल्पाची अंदाजे किंमत सुमारे 12,500 कोटी आहे.
6. मुंबई ट्रान्स हार्बर सी लिंक प्रकल्प -
महाराष्ट्रातील आगामी मेगा प्रकल्प 2023 महाराष्ट्रातील आगामी मेगा प्रकल्प 2023 शिवडी-न्हावा शेवा ट्रान्स हार्बर लिंक, ज्याला सामान्यतः मुंबई ट्रान्स हार्बर लिंक म्हणून ओळखले जाते, एक 6 लेन आहे , एक्सप्रेसवे ग्रेड, 21.8 किमी (13.5 मैल) लांबीचा पूल जो मुंबईला नवी मुंबई, मुंबईच्या उपग्रह शहराशी जोडेल. तो पूर्ण झाल्यावर हा भारतातील सर्वात लांब सागरी पूल असेल.
शिवडी, दक्षिण मुंबई येथून सुरू झालेला हा पूल एलिफंटा बेटाच्या उत्तरेकडे ठाणे खाडीतून मार्गक्रमण करून चिर्ले येथे संपेल आणि न्हावा शेवा येथे संपेल. या प्रकल्पाची अंदाजे किंमत सुमारे 17.500 कोटी रुपये आहे आणि मुंबई ट्रान्स हार्बर लिंक 2026 पर्यंत कार्यान्वित होईल अशी अपेक्षा आहे.
7. मुंबई गोवा कोकण द्रुतगती मार्ग -
कोकण द्रुतगती मार्ग हा पनवेलला जोडणारा 450 किमी लांबीचा, सहा-लेन, प्रवेश-नियंत्रित एक्सप्रेसवे आहे. (नवी मुंबई) आणि रायगड आणि रत्नागिरी मार्गे सिंधुदुर्ग, MSRDC द्वारे नियोजित. महाविकास आघाडी (MVA) सरकारचा ग्रीनफिल्ड एक्स्प्रेस वे रायगड, रत्नागिरी आणि सिंधुदुर्ग हे तीन जिल्हे महाराष्ट्राच्या किनारपट्टीला समांतर जोडेल.
एक्स्प्रेसवेमुळे मुंबई आणि सिंधुदुर्ग दरम्यानचा सध्याचा 6-7 तासांचा प्रवास वेळ अंदाजे 3 तासांपर्यंत कमी होण्याची अपेक्षा आहे. या प्रकल्पाची अंदाजे किंमत अंदाजे 70,000 कोटी असेल.
8. पुणे रिंग रोड -
राज्यातील विविध प्रदेशातील वाहनांना पुणे शहरातून न वापरता येण्याची परवानगी देऊन त्याचे धमनी महामार्ग, 170 किमी लांबीचा पुणे रिंग रोड वाहतूक कोंडी कमी करण्यास मदत करेल. 120 किमी प्रतितास वाहन गती मर्यादेसह हा सहा लेनचा एक्स्प्रेस वे असेल (विस्ताराची क्षमता असलेला).
जमीन खरेदीच्या खर्चाचा विचार न करता, या मेगा प्रकल्पाची अपेक्षित बांधकाम किंमत सुमारे 17,412 कोटी रुपये आहे.
9. नागपूर गोवा शक्तीपीठ द्रुतगती मार्ग -
महाराष्ट्र राज्य रस्ते विकास महामंडळ (MSRDC) अनेक पायाभूत सुविधा प्रकल्पांवर काम करत आहे, ज्यात “शक्तीपीठ एक्सप्रेसवे” आहे. जो त्यापैकी सर्वात लांब आणि महत्वाकांक्षी प्रकल्प असेल. शक्तीपीठ एक्स्प्रेसवे, ज्याला शक्तीस्थानाचे नाव दिले गेले आहे, ते 760 किलोमीटर लांबीचे नियोजित आहे, जे भारतातील सर्वात लांब असलेल्या नागपूर-मुंबई द्रुतगती मार्गापेक्षा जास्त लांब करेल.
हे महाराष्ट्र आणि गोव्याच्या सीमेवर असलेल्या वर्धा, यवतमाळ, हिंगोली, नांदेड, परभणी, लातूर, बीड, उस्मानाबाद, सोलापूर, कोल्हापूर आणि सिंधुदुर्गसह विदर्भ, मराठवाडा आणि कोकण विभागातील 11 जिल्हे जोडेल. शक्तीपीठ एक्सप्रेसवे महाराष्ट्रातील सेवाग्राम, कारंजा लाड, माहूर, औंढा नागनाथ, नांदेडचा तख्त सचकंद गुरुद्वारा, परळी-वैजनाथ, अंबाजोगाई, तुळजापूर, पंढरपूर आणि कुणकेश्वर अशा अनेक धार्मिक आणि आध्यात्मिक केंद्रांमधून जाणार आहे.
एक्स्प्रेस वे तांत्रिकदृष्ट्या पवनार, वर्धा जिल्ह्यातून सुरू होईल आणि महाराष्ट्र आणि गोव्याच्या सीमेवर पत्रादेवी येथे संपेल. या प्रकल्पाची अपेक्षित किंमत अंदाजे 75,000 कोटी एवढी आहे.
10. नागपूर हैदराबाद बेंगळुरू एक्सप्रेसवे -
महाराष्ट्रातील आगामी मेगा प्रकल्प 2023 महाराष्ट्रातील आगामी मेगा प्रकल्प 2023 प्रकल्पित नागपूर-हैदराबाद-बेंगळुरू एक्सप्रेसवे महाराष्ट्रातील नागपूर, तेलंगणातील हैदराबाद आणि कर्नाटकातील बेंगळुरू यांना जोडेल. 1,100 किमी अंतर. या प्रकल्पासाठी 35,000 कोटींचा खर्च अपेक्षित आहे.
11. मुंबई इंदूर एक्सप्रेसवे -
भारतातील सर्वात लांब एक्सप्रेसवे लवकरच इंदूरला पोहोचेल, कनेक्टिव्हिटी सुधारेल. कनेक्टिव्हिटी सुधारण्यासाठी भारतातील सर्वात लांब महामार्ग देवास, उज्जैन आणि गरोडपर्यंत विस्तारित केला जात आहे. दिल्ली-मुंबई द्रुतगती मार्गावर, इंदूर आणि गरोडला जोडण्यासाठी 173 किलोमीटरचा विभाग तयार केला जात आहे.
12. विरार अलिबाग बहुउद्देशीय महामार्ग -
126-km मल्टी-मॉडल कॉरिडॉर अलिबाग ते विरार (नवघर) ला जोडेल. कॉरिडॉरच्या बांधकामाचे दोन विभाग सध्या चालू आहेत: विरार (नवघर) ते चिरनेर (७९ किमी), आणि चिरनेर ते अलिबाग (४७ किमी).
तांत्रिक-आर्थिक व्यवहार्यता अभ्यासाद्वारे, MMRDA ने आधीच प्रारंभिक योजना पूर्ण केल्या आहेत, आणि त्या आता प्रादेशिक परिवहन मार्ग नकाशामध्ये समाविष्ट केल्या जात आहेत. प्रमुख वाहतूक मार्गांसह, 9,326 कोटी रुपयांच्या कॉरिडॉरमध्ये बस, दुचाकी आणि नॉन-मोटाराइज्ड वाहतुकीसाठी नियुक्त लेन असतील.
13. मुंबई अहमदाबाद हाय स्पीड रेल कॉरिडॉर -
508.17 किमी लांबीची, $15 अब्ज मुंबई-अहमदाबाद हाय-स्पीड ट्रेन (MAHSR) प्रकल्प मुंबई, महाराष्ट्र आणि अहमदाबाद, गुजरातला 12 थांब्यांमधून जोडणारा हायस्पीड रेल्वे मार्ग तयार करेल.
14. मुंबई हैदराबाद हायस्पीड रेल कॉरिडॉर -
मुंबई-हैदराबाद हाय स्पीड रेल कॉरिडॉर (बुलेट ट्रेन) ही भारताच्या आर्थिक हब मुंबईला हैदराबाद शहराशी जोडणारी नियोजित हाय-स्पीड रेल्वे लाइन आहे. मुंबई-अहमदाबाद लाईन पूर्ण झाल्यावर भारतातील हाय-स्पीड रेल्वे लाईन्सच्या नेटवर्कमध्ये हा एक महत्त्वाचा दुवा असेल.
हा प्रकल्प, जो मुंबईचा समावेश करणारा भारतातील तिसरा हाय-स्पीड रेल्वे लाईन प्रकल्प ठरणार आहे, आता लागणारा 15 तासांचा प्रवास वेळ केवळ साडेतीन तासांवर आणेल.
15. पुणे नाशिक सेमी हायस्पीड रेल्वे लाईन -
24 स्थानके आणि 234.60 किमी प्रस्तावित लांबीचे पुणे-नाशिक सेमी हाय-स्पीड रेल्वे मार्ग कॉरिडॉर प्रकल्प महाराष्ट्रातील पुणे आणि नाशिक शहरांना जोडेल. यासाठी अंदाजे रु. खर्च अपेक्षित आहे. 16,039 कोटी.
2027 मध्ये सुरू होणार्या या अगदी नवीन मार्गावरील प्रवासी गाड्या 200 किमी प्रतितास वेगाने प्रवास करतील आणि पुणे, अहमदनगर आणि नाशिक जिल्ह्यातून जात असताना त्यांना पुणे ते नाशिक प्रवास करण्यासाठी दोन तास लागतील.
16. नाशिक मेट्रो निओ आगामी मेगा प्रकल्प -
नाशिक, महाराष्ट्र हे भारतातील सर्वात वेगाने विकसित होणाऱ्या शहरांपैकी एक आहे. वाहन उद्योगासाठी हे फार पूर्वीपासून महत्त्वाचे उत्पादन केंद्र राहिले आहे. मेट्रो NEO ज्याला ग्रेटर नाशिक मेट्रो म्हणूनही ओळखले जाते ही नाशिक शहरातील नियोजित जलद वाहतूक व्यवस्था आहे.
या प्रणालीचा उद्देश वाहतूक कोंडी कमी करणे आणि नाशिकच्या बाहेरील भागातून शहरात थेट प्रवेश प्रदान करणे आहे. या मेट्रो नेटवर्कची एकूण लांबी 32 किलोमीटर असेल आणि प्रकल्पाची अपेक्षित किंमत अंदाजे 2,000 कोटी आहे.
17. ठाणे मेट्रो महाराष्ट्रातील आगामी मेगा प्रकल्प -
ठाणे मेट्रो ही प्रस्तावित मास रॅपिड ट्रान्झिट प्रणाली आहे जी ठाणे, महाराष्ट्र, भारतातील शहराला सेवा देईल. यात 29 किलोमीटरच्या मार्गावर 22 स्थानके असतील, ज्यामध्ये 26 किलोमीटर उन्नत आणि 3 किलोमीटर भूमिगत असतील. ठाणे मेट्रो ही मुंबई मेट्रोच्या 4 आणि 5 व्या लाईन्सशी जोडली जाईल आणि प्रस्तावित नवीन ठाणे रेल्वे स्टेशन आणि सध्याच्या ठाणे रेल्वे स्टेशनशी देखील एकत्रित केली जाईल. या प्रकल्पाची देखरेख ठाणे महापालिका आणि महाराष्ट्र मेट्रो रेल कॉर्पोरेशन करणार आहे.
मार्च 2019 मध्ये, मुख्यमंत्री देवेंद्र फडणवीस यांच्या नेतृत्वाखालील महाराष्ट्र सरकारच्या मंत्रिमंडळाने ठाणे अंतर्गत रिंग मेट्रो प्रकल्पाला मंजुरी दिली. ठाणे मेट्रोच्या बांधकामासाठी 4-5 वर्षे लागतील आणि अंदाजे 13,095 कोटी रुपये खर्च अपेक्षित आहे. ठाणे मेट्रोचे प्रस्तावित भाडे INR 17 ते INR 104 पर्यंत असेल. मेट्रो स्थानकांच्या छतावर सोलर पॅनेल बसवण्याची योजना आहे, जे सिस्टीमसाठी आवश्यक असलेल्या 65% वीज पुरवतील.
18. छत्रपती संभाजीराज आंतरराष्ट्रीय विमानतळ -
छत्रपती संभाजी राजे आंतरराष्ट्रीय विमानतळ नावाच्या ग्रीनफिल्ड विमानतळाचा भारतीयांना सेवा देण्यासाठी विचार केला जात आहे. पुणे शहर. हे भारताच्या महाराष्ट्र राज्यातील पुणे जिल्ह्यातील पुरंदर तालुक्यांमध्ये, सासवड आणि जेजुरीजवळ बांधले जाईल. 2,400 हेक्टर प्रकल्प विमानतळाद्वारे घेतला जाईल.
महाराष्ट्रातील आणखी काही आगामी मेगा प्रकल्प 2024 वर नमूद केलेल्या प्रकल्पांव्यतिरिक्त,
सध्या पाइपलाइन अंतर्गत असलेले इतर गेम बदलणारे प्रकल्प आणखी आहेत. एकात्मिक प्रयत्न परिणाम दर्शवित आहे. भारत यूएसएच्या रोड नेट वर्कशी जुळत आहे आणि काही बाबतीत ते अधिक चांगले करत आहे. भारताचा लँडस्केप बदलण्यासाठी ग्रामीण विकासातही असाच दबाव आणण्याची विनंती केली जाते. प्रत्येक गावाला 5 वर्षांची विकास योजना आवश्यक आहे, ती जगातील सर्वोत्कृष्ट गावाशी जुळण्यासाठी.
हे आहेत महाराष्ट्रातील 18 जबरदस्त आगामी मेगा प्रोजेक्ट 2024
0 Comments